Trường Cao đẳng nghề GTVT đường thuỷ 1 Website: http://caodangduongthuy1.edu.vn
 
 Tiện ích trên Website 
 Những tin mới đăng 
 Trực tuyến trên Website 
 Khách: 003
 Thành viên: 000
 Khách và thành viên: 003
 Số lượt truy cập: 005545245
YOUR IP: 54.159.51.118
 Đăng nhập- Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 Tra bài theo ngày 
Tháng Mười hai 2018
T2T3T4T5T6T7CN
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            
 <  > 
 Ảnh nhà trường 
 Tin bài 

      Dự báo thời tiết      

      


 Tìm đường đi xe Buýt
   Và máy rút tiền ATM

        


 Tìm địa điểm ở các thành phố   

       


 Thông tin tuyển sinh 2013

     


     Sơ đồ tổng thể của trường
Cao đẳng nghề GTVT đường thủy 1

         


Giá vàng, ngoại tệ trong ngày

 


   Chứng khoán trực tuyến


 
Tin tức » Ngành GTVT 12.12.2018 09:46
Hội thảo về "phát triển vận tải thủy nội địa hiện đại, ổn định và bền vững"
16.06.2010 17:04

Xem hình
Ông Phạm Minh Nghĩa trình bày tham luận tại hội thảo
Ngày 10, 11 /9/2009, tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với Hội Vận tải thủy Quốc tế (PIANC), Ủy ban sông Mê Công (MRC), Chính phủ vùng Flanders -Vương quốc Bỉ đă tổ chức hội thảo về “Phát triển vận tải thủy nội địa hiện đại, ổn định và bền vững”.

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải; ông Sỹ Văn Khánh - Quyền Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam, ông Phạm Minh Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội vận tải thủy nội địa Việt Nam; ông Đỗ Mạnh Hùng- đại diện Ủy hội Sông Mê Kông; ông Freddy Wens – đại diện Bộ Lao động và các công trình công cộng Flander, Vương quốc Bỉ; Ông Louis Van Schel – Tổng thư kư Hội vận tải thủy Quốc tế; cùng đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Vụ Vận tải, lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Việt Nam, đại diện Hội vận tải thủy Việt Nam, … và sự tham gia báo cáo, thảo luận của  các chuyên gia đến từ 12 quốc gia, tổ chức quốc tế.

Vận tải thủy nội địa là loại h́nh vận tải chiếm nhiều ưu thế, chi phí nhiên liệu, giá thành vận tải thấp, khối lượng hàng hóa vận chuyển nhiều hơn, có thể chuyên chở được loại hàng hóa  siêu trường, siêu trọng. Đặc biệt, những năm đầu thế kỷ 21, khi con người phải đối mặt với sự ô nhiễm môi trường, sự biến động bất thường của thị trường nhiên liệu, sự khan hiếm nguồn nước sạch, vấn nạn  tắc nghẽn giao thông trầm trọng…. thì việc lựa chọn và tăng cường phát triển vận tải thủy nội địa là một xu hướng tất yếu. Nhưng, sự phát triển đó phải được dựa trên sự kết hợp hài hoà trong việc khai thác tài nguyên nước giữa các ngành nông nghiệp thủy lợi, thủy sản, thủy điện, du lịch, giao thông và bảo vệ môi trường.

20 bản báo cáo, tham luận tại hội thảo tập trung thảo luận đến những vấn đề có liên quan đến vận tải thủy như: hệ thống giao thông vận tải thủy, hệ thống cảng bến, cơ sở pháp luật về vận tải thủy nội địa của các quốc gia, đặc biệt là các nước Đông Nam Á,  các nước nằm trong lưu vực sông Mê Kông…

Kết luận tại Hội thảo, ông Phạm Minh Nghĩa nhấn mạnh: Sự nhiệt t́nh của các đại biểu khi tham gia báo cáo và thảo luận đă thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các nước đến việc phát triển ổn định và bền vững giao thông vận tải thủy nội địa ở giai đoạn hiện tại và tương lai. Song việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng, cơ sở pháp lư giao thông vận tải thủy chưa tương xứng với tiềm năng. Vấn đề đặt ra sau hội thảo là các nước có hoạt động giao thông bằng ĐTNĐ cần sớm xây dựng các thể chế (Hiệp định, Nghị định thư, Quy chế phối hợp) trong hoạt động giao thông ĐTNĐ qua biên giới; riêng đối với các nước thuộc lưu vực sông Mê Kông, cần sớm có sự thống nhất chặt chẽ trong các tiêu chuẩn về phao tiêu báo hiệu, phân cấp luồng tuyến, đội tàu, tiêu chuẩn âu tàu, an toàn và bảo vệ môi trường trong các hoạt động giao thông vận tải ĐTNĐ (cũng như các  hoạt động trên sông liên quan khác). Ông cũng cho biết, các cơ sở đào tạo của Việt Nam đă sẵn sàng với đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để hướng tới việc đào tạo cán bộ quản lư vận tải, luồng tuyến, thuyền viên cho các nước trong khu vực. MRC, các nhà tài trợ nên xem xét để nâng cấp các cơ sở này thành các trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực.



VTB (Theo Trường cao đẳng nghề GTVT đường thủy 1)



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
 Nhận tin qua E-mail 
Email của bạn

Định dạng tin

 Những tin đã đăng 
Thông báo thuê giáo viên điện tử công nghiệp
Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Hải Dương thành công tốt đẹp
Trường Cao đẳng GTVT đường thuỷ I, tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018) và Tổ chức Hội thi nấu ăn
Nghị Quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI
Thông báo tạm tuyển giáo viên thể dục thể thao
HỢP TÁC VỀ VẬN TẢI THỦY GIỮA VÙNG FLANDERS, VƯƠNG QUỐC BỈ VÀ VIỆT NAM
Đẩy nhanh tiến trình container hóa vận tải thủy
Cục trưởng Hoàng Hồng Giang tiếp và làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
Trường Cao đẳng GTVT đường thủy I. Thông báo tuyển bảo vệ
Hiện đại hóa đội tàu vận tải thủy bằng thiết bị AIS và VHF
 Thăm dò ý kiến 
Bạn biết trường Cao đẳng nghề GTVT đường thủy 1 thông qua?

 Người thân
 Bạn bè
 Internet
 Sách báo
 Truyền hình
 Truyền thanh



Kết quả
Những thăm dò khác

Bình chọn: 262
Thảo luận: 2
 Liên kết Website 
Đang khởi tạo các Logo...

Liên hệ để quảng cáo ở đây!
 Lịch vạn niên 
Tháng
Năm 

Lịch vạn niên(1800-2199):
 Những tin nổi bật 
 Tìm kiếm 
Trang chủ    |   Ảnh nhà trường    |   Hỏi- Đáp    |   Lịch công tác    |   Liên hệ    |   Liên kết Website    |   Sơ đồ Website    |   Tài liệu    |   Tìm kiếm    |   Thăm dò ý kiến    |   Văn bản pháp luật

Bản quyền thuộc về Trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải đường thuỷ 1- Waterway Transport Vocational College No1.
Địa chỉ: Nam Đồng- Thành phố Hải Dương - Tỉnh Hải Dương * Điện thoại: 0320 3752.720/ Fax: 0320 3752.519.

Website:http://caodangduongthuy1.edu.vn - Email: caodangduongthuy@gmail.com.
Liên hệ Email: webmaster.duongthuy1@gmail.com - Điện thoại: 0320 3752.459.